No title...
No title...
No title...
Hội đàm giữa đoàn đại biểu huyện Vị Xuyên và huyện MaLyPho
Lượt xem: 57
CGTĐT - Ngày 25/6, tại huyện Vị Xuyên, Đoàn đại biểu huyện Vị Xuyên đã hội đàm với đoàn đại biểu huyện MaLyPho, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đoàn đại biểu huyện MaLyPho do đồng chí Phùng Nhuệ, Bí thư huyện ủy làm trưởng đoàn. Tiếp đón và làm việc với đoàn đại biểu huyện MaLyPho có các đồng chí Thường trực huyện ủy và lãnh đạo một số ngành của huyện Vị Xuyên.

Quang cảnh hội đàm.

Thực hiện Chương trình hợp tác giữa tỉnh Hà Giang và châu Văn Sơn, giai đoạn 2021 - 2025, tình hình quan hệ, hợp tác giữa huyện Vị Xuyên và huyện Malypho đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ. Giao lưu, hợp tác giữa các ngành, các cấp của hai bên trên tất cả các lĩnh vực đã được triển khai từng bước có hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai địa phương. Trong đó nổi bật trong các lĩnh vực như: Giao lưu hữu nghị, hợp tác nông nghiệp, hợp tác quản lý lao động qua biên giới, hợp tác văn hóa - du lịch - thể thao, hợp tác quản lý biên giới và  hợp tác kinh tế - thương mại.

Đại biểu hai huyện khảo sát khu Thương mại biên giới Nà La tại khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy.

Với tinh thần hợp tác, hữu nghị, thúc đẩy giao lưu, đưa quan hệ hợp tác giữa hai huyện tiếp tục phát triển, đi vào thực chất. Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện những nội dung tại biên bản ghi nhớ đã ký kết giữa các cơ quan chức năng và doanh nghiệp. Quan tâm chỉ đạo và đẩy mạnh triển khai thực hiện các nội dung thuộc Chương trình hợp tác giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang và Chính quyền nhân dân châu Văn Sơn giai đoạn 2021 – 2025. Áp dụng các biện pháp quản lý linh hoạt để tăng lưu lượng phương tiện và hàng hóa thông quan qua cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy - Thiên Bảo. Đề nghị với cấp có thẩm quyền khôi phục lại các hoạt động giao thương tại các lối mở để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động trao đổi hàng hóa của cư dân biên giới hai bên. Thực hiện tốt thỏa thuận hợp tác quản lý lao động qua biên giới, đáp ứng nhu cầu thiết thực về lao động. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai hợp tác du lịch qua biên giới, thúc đẩy triển khai các nội dung hợp tác lĩnh vực nông nghiệp. Tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty, doanh nghiệp của huyện Malypho khảo sát, thực hiện các dự án đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy và Khu Công nghiệp Bình Vàng. Tạo điều kiện để Đoàn Thanh niên hai huyện triển khai các hoạt động giao lưu về văn hoá, văn nghệ và thể thao, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công tác thanh niên. Tăng cường hợp tác quản lý biên giới, quán triệt thực hiện nghiêm túc 03 văn kiện pháp lý về biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc và các thỏa thuận có liên quan.

Ngọc Thơ
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1