No title...
No title...
No title...
Mèo Vạc giao ban các Ban Chỉ đạo cải tạo vườn tạp, xóa bỏ hủ tục lạc hậu
Lượt xem: 163
CGTĐT - Chiều 20/6, huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 các Ban Chỉ đạo cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân; xóa bỏ hủ tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Đồng chí Phạm Văn Tú, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng các BCĐ chủ trì hội nghị. Tham dự có Thường trực Huyện ủy - HĐND – UBND huyện; các thành viên trong BCĐ.

Về công tác cải tạo vườn tạp, 6 tháng đầu năm, toàn huyện Mèo Vạc tổ chức tuyên truyền được 296 buổi, thu hút được 10.180 lượt người tham dự; tổ chức 50 buổi tập huấn chuyển giao KHKT, thu hút được 451 lượt người. Trong 6 tháng có 128 hộ thực hiện các hạng mục với tổng diện tích 40.112 m2. Có 158 hộ đăng ký thực hiện và được UBND huyện ra quyết định phê duyệt vay vốn, đạt 113,9% KH của BCĐ và đạt 197% KH tỉnh giao, nâng tổng số hộ thực hiện cả giai đoạn lên 470 hộ.

Đối với công tác xóa bỏ hủ tục lạc hậu, tổ chức tuyên truyền được 451 buổi với 24.909 lượt người nghe; thực hiện đăng ký kết hôn theo đúng pháp luật được 353 cặp; tổ chức đám cưới văn minh được 63 cặp; vận động 41 hộ dân và 12 hộ gia đình là lãnh đạo thực hiện công nghệ sinh học trong bảo vệ môi trường và làm chuồng trại vệ sinh; tuyên truyền cải tạo, di dời chuồng trại gia súc ra xa nhà ở được 38 chuồng trại; vận động được 123 hộ khẩu theo tà đạo quay lại theo phong tục tập quán, đạt 46,41% chỉ tiêu năm 2024.

21.6 mv2.JPG

Bí thư Huyện ủy Phạm Văn Tú phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy Phạm Văn Tú, giao cơ quan thường trực BCĐ tiếp thu tối đa các ý kiến thảo luận để hoàn thiện báo cáo, trình ký ban hành. Phát huy vai trò trách nhiệm của BCĐ các cấp, thường xuyên sâu sát cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để có chỉ đạo sát với tình hình thực tiễn địa bàn; tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình, cách làm hay; chỉ đạo thực hiện công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh nhà ở; tăng cường tuyên truyền nhân dân không sinh con thứ 3 trở lên; thực hành tiết kiệm trong việc cưới, việc tang; phát huy nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người có uy tín trong thực hiện xoá bỏ hủ tục lạc hậu; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động các hộ theo đạo lạ quay lại phong tục truyền thống; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu năm 2024, đảm bảo thực chất, hiệu quả theo các tiêu chí đề ra.

21.6 khen th mv.JPG

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh.

Dịp này BCĐ huyện đã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích trong thực hiện xóa bỏ hủ tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh.

Minh Chuyên
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1