No title...
No title...
No title...
Ngày hội văn hóa dân tộc Dao xã Sủng Máng huyện Mèo Vạc thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước
Lượt xem: 20
CGTĐT - Dù chỉ diễn ra trong thời gian một ngày xong Ngày hội văn hóa dân tộc Dao lần thứ III xã Sủng Máng huyện Mèo Vạc năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng với nhiều hoạt động sôi động, hấp dẫn, thu hút đông đảo đại biểu,người dân và du khách tới tham dự.

Trình diễn lễ cúng Bàn Vương của đồng bào Dao.

Là địa phương có tỷ lệ dân tộc Dao nhiều nhất trên địa bàn huyện Mèo Vạc với hơn 96%. Những năm qua, đồng bào dân tộc Dao xã Sủng Máng còn lưu giữ được những phong tục tập quán và lễ hội văn hóa độc đáo. Nhất là chú trọng phát triển nghề dịch vụ, buôn bán hàng hóa, tìm tòi ra những bài thuốc gia truyền quý, được nhiều người dân và du khách đánh giá cao. 

Tái hiện lễ cấp sắc đặc trưng của dân tộc Dao.

Tại ngày hội, các đại biểu và du khách thập phương đã được thưởng thức, trải nghiệm đời sống văn hóa, tinh thần vô cùng phong phú, với các phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa, văn nghệ dân gian dân tộc Dao được lưu truyền qua nhiều thế hệ, tiêu biểu như: Trình diễn lễ cấp sắc, lễ cúng Bàn Vương, hát đối giao duyên, nhúng tay vào chảo mỡ đang sôi; thêu thổ cẩm thủ công đến các môn thể thao truyền thống gồm vật tay, kéo co, tung ngô vào quẩy tấu. Ngoài ra, người dân và du khách còn được tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm truyền thống của dân tộc Dao trên địa bàn. Không chỉ giành riêng cho cộng đồng người Dao tại huyện, tham gia ngày hội nhiều cộng đồng người Dao đang sinh sống tại một số khu vực lân cận huyện Mèo Vạc cũng đã giành thời gian đến tham gia trảy hội. Đặc biệt các đội nghệ nhân dân gian đã tập luyện để đem đến góp vui với những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn nhất nhằm tôn vinh bản sắc dân tộc mình...

Du khách nước ngoài hào hứng tham gia ngày hội.

Có thể nói, thông qua ngày hội nhằm giới thiệu những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc Dao trên địa bàn xã Sủng Máng nói riêng và huyện Mèo Vạc nói chung đến du khách bốn phương. Góp phần giáo dục, gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá, làm phong phú thêm các hoạt động trong đời sống văn hoá tốt đẹp của từng dân tộc và của cả dân tộc Việt Nam. Làm nền tảng, động lực cho sự phát triển chung của địa phương. 

Minh Đức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1