No title...
No title...
No title...
Hà Giang đón trên 58.380 lượt người trong dịp Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” lần thứ IX năm 2023
Lượt xem: 133
CTTĐT - Theo báo cáo mới nhất của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết, chỉ tính riêng trong 03 ngày (từ ngày 27 đến ngày 29/10) tỉnh Hà Giang đã tiếp đón trên 58.390 lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm các hoạt động sôi nổi chào mừng Hội nghị văn hóa tỉnh Hà Giang và nhiều hoạt động hấp dẫn trong khuôn khổ Chương trình đón nhận danh hiệu thành viên mạng lưới công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ III và Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” lần thứ IX năm 2023.
Anh-tin-bai

Du khách nước ngoài đến thưởng thức Không gian văn hóa Trà Shan tuyết Hà Giang

Trong thời gian tổ chức các sự kiện, trên địa bàn thành phố Hà Giang và các huyện trong tỉnh rất vui mừng và phấn khởi được tiếp đón trên 58.390 lượt người đến thăm quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm các hoạt động văn hóa, du lịch của tỉnh như: Lễ hội Trà Shan tuyết năm 2023; không gian trưng bày hình ảnh, tài liệu hiện vật về văn hóa; không gian trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Bắc; Hội thi Trà và Không gian văn hóa Trà Shan tuyết Hà Giang…trước, trong và sau Lễ hội, tỉnh Hà Giang cũng đã tổ chức nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn như: Giải Marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” tỉnh Hà Giang lần thứ V năm 2023 tại huyện Mèo Vạc; giải đua xe Ô tô, mô tô mạo hiểm “Tinh thần Đá” tỉnh Hà Giang lần thứ IV năm 2023 tại xã Đông Hà, huyện Quản Bạ… và nhiều hoạt động du lịch trải nghiệm: Trình diễn, giao lưu văn nghệ và các trò chơi dân gian truyền thống của đồng bào dân tộc;trình diễn và trải nghiệm các công đoạn dệt lanh; chế tác vật dụng sinh hoạt và các nhạc cụ dân tộc truyền thống sân chợ Phố cổ Đồng Văn; hội thi ẩm thực địa phương sân chợ Phố cổ Đồng Văn; đêm biểu diễn nghệ thuật sân khấu Phố Cổ; tổ chức các hoạt động trình diễn và trải nghiệm dệt vải lanh, chế tác khèn Mông và các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian của các dân tộc tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi và sân khấu chợ đêm thị trấn Mèo Vạc … qua đó đã thu hút được đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế.

Anh-tin-bai

Du khách chụp ảnh với Hoa Tam giác mạch tại huyện Đồng Văn.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể dục và Thể thao tỉnh cho biết: Theo thống kế của ngành, trong ngày 27/10/2023, lượng khách du lịch đến Hà Giang đón 19.500 lượt người, trong đó khách nước ngoài 1.100 lượt người. Tổng thu du lịch ước đạt 45,8 tỷ đồng. Công suất giường, phòng ước đạt 100 %.

Kết quả cho thấy: Trong 03 ngày, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Giang trong dịp Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” lần thứ IX năm 2023 là 58.380 lượt người, trong đó khách nước ngoài 3.459 lượt người, khách nội địa 54.921 lượt. Tổng thu du lịch ước đạt 137,1 tỷ đồng. Trong đó, riêng ngày 28/10/2023, lượng khách du lịch đến Hà Giang tăng lên 21.800 lượt người, trong đó khách nước ngoài 1.500 lượt người. Tổng thu du lịch ước đạt 51,2 tỷ đồng. Công suất giường, phòng ước đạt trên 120% (huy động nhà khách Huyện ủy; UBND; BCH Quân sự huyện 02 huyện Đồng Văn và Mèo Vạc). Ngày 29/10/2023, lượng khách du lịch đến Hà Giang đón 17.080 lượt người, trong đó khách nước ngoài 859 lượt người. Tổng thu du lịch ước đạt 40,1 tỷ đồng. Công suất giường, phòng ước đạt 100%.

Anh-tin-bai

Du khách chụp ảnh tại Km 0, thành phố Hà Giang.

Bên cạnh việc tổ chức các sự kiện quan trọng, các sở, ban, ngành của tỉnh đã thường xuyên kiểm tra các cơ sở lưu trú, nhà hàng, các khu điểm du lịch để đảm bảo các điều kiện phục vụ nhu cầu của khách du lịch đến Hà Giang, không có hiện tượng tăng giá, ép giá đối với du khách, các hoạt động du lịch diễn ra an toàn, văn minh.

Tại một số điểm du lịch thu hút khách du lịch như: Km số 0, thành phố Hà Giang, Bảo Tàng tỉnh, Cổng trời Quản Bạ, khu nghỉ dưỡng H’Mong village; Cua chữ M, Dốc Thẩm Mã; Di tích khu kiến trúc nghệ thuật nhà Vương, danh thắng Quốc gia Cột cờ Lũng Cú; Phố cổ thị trấn Đồng Văn; Đèo Mã Pì Lèng; sông Nho Quế, một số làng du lịch tiêu biểu cũng được du khách lựa chọn tham quan và trải nghiệm (thôn Tha, Hạ Thành; Nặm Đăm; Lũng Cẩm Trên, Lô Lô Chải; làng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ,)... Tình hình giao thông trong dịp Lễ hội được đảm bảo thông suốt góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Hà Giang trong lòng du khách và tạo sự thành công cho Lễ hội Hoa tam giác mạch của tỉnh.

Lan Phương
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1