No title...
No title...
No title...
Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Nội quy cửa khẩu song phương Săm Pun, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang
Lượt xem: 41
CGTĐT – Ngày 10/7/2024, Uỷ ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 851/QĐ-UBND về việc ban hành Nội quy cửa khẩu song phương Săm Pun, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Theo đó, cửa khẩu song phương Săm Pun sẽ mở cửa hoạt động từ 7 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút các ngày trong tuần, kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, ngày Tết.

Trường hợp các lô hàng xuất, nhập khẩu đang làm thủ tục hải quan chưa thông quan mà hết thời gian theo quy định trên thì cơ quan Hải Quan thông báo với Văn phòng đại diện Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Hà Giang tại cửa khẩu Săm Pun và các cơ quan, đơn vị liên quan để giải quyết theo quy định.

Ngoài thời gian làm việc theo quy định, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị của các lực lượng chức năng tại cửa khẩu song phương Săm Pun có trách nhiệm bố trí công chức, viên chức, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, nhân viên phục vụ trực ngoài giờ để giải quyết các công việc có liên quan và tự đảm bảo chế độ trực ngoài giờ theo quy định.

Cửa khẩu song phương Săm Pun được bố trí 3 tầng tại Trạm kiểm soát liên ngành để Giải quyết các thủ tục cho người và hành lý của người xuất, nhập cảnh; thủ tục kiểm dịch đối với người, phương tiện và hàng hóa; phòng làm việc của lực lượng Biên phòng,  cơ quan Hải quan trực giải quyết thủ tục Hải quan về hàng hóa xuất, nhập khẩu, bộ phận trực Văn phòng đại diện Ban Quản lý khu kinh tế tại cửa khẩu Săm Pun; Bộ phận tiếp nhận, giải quyết một số thủ tục hành chính, các vướng mắc, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các hoạt động tại cửa khẩu Săm Pun.

Tổ chức, cá nhân khi tham gia xuất, nhập cảnh; xuất, nhập khẩu tại cửa khẩu liên hệ với lực lượng Biên phòng để được hướng dẫn người, phương tiện, hàng hóa vào làm thủ tục tại Trạm kiểm soát liên ngành. 

Công dân Việt Nam, công dân Trung Quốc khi xuất cảnh, nhập cảnh qua cửa khẩu song phương Săm Pun phải có hộ chiếu, giấy thông hành biên giới hoặc giấy tờ khác có giá trị xuất cảnh, nhập cảnh hợp lệ theo quy định. Đối với phương tiện vận tải xuất cảnh, nhập cảnh qua cửa khẩu phải có đầy đủ giấy tờ hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc ký kết.

Chi tiết Quyết định  số 851/QĐ-UBND:

Nguyễn Đoan
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1