No title...
No title...
No title...
Ban Dân tộc HĐND tỉnh khảo sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 33/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh tại huyện Bắc Quang
Lượt xem: 64
CGTĐT - Tiếp tục chương trình khảo sát, ngày 25/9, Đoàn khảo sát Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Hùng Thị Giang, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh cùng các thành viên đã có buổi làm việc với UBND huyện Bắc Quang về kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 33/2021/NQ-HĐND ngày 16/7/2021 của HĐND tỉnh về quy định mức thu, các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn huyện (gọi tắt là Nghị quyết số 33/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh). Tham gia buổi làm việc có Thường trực HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, chuyên môn của huyện, lãnh đạo một số trường học trên địa bàn.

1. lv bac quang.JPG

1.lương thế vinh.JPG

Đoàn khảo sát Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với trường Mầm non thị trấn Vĩnh Tuy và trường THCS Lương Thế Vinh huyện Bắc Quang.

Trước khi làm việc với UBND huyện, Đoàn khảo sát Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã đi khảo sát thực tế tại một số trường học trên địa bàn xã thị trấn Vĩnh Tuy, xã Hùng An, thị trấn Vinh Quang. 

2. thành viên ban bq.JPG

3. dai dien sở tai chính pb.JPG

Thành viên Đoàn Khảo sát Ban Dân tộc HĐND tỉnh thảo luận tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Đoàn Khảo sát đã nghe lãnh đạo UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, lãnh đạo 1 số trường học báo cáo làm rõ thêm những kết quả đạt được, những khó khăn, tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết số 33/2021/NQ-HĐND  của HĐND. Trên cơ sở đó, Đoàn khảo sát Ban Dân tộc HĐND tỉnh cũng đề nghị huyện làm rõ thêm việc một số nội dung liên quan đến việc thực hiện quy trình, thủ tục các khoản thu dịch vụ của các nhà trường; phê duyệt kế hoạch thu, chi của cấp có thẩm quyền đối với các nhà trường hàng năm theo phân công; việc quản lý và quyết toán các nguồn thu dịch vụ; việc công khai, minh bạch các khoản thu, chi theo quy định; các đối tượng không áp dụng thu theo Nghị quyết; những khó khăn trong việc thực hiện Hướng dẫn số 1767/HD-UBND ngày 25/8/2021 của UBND tỉnh…

2. két luan bac quag.JPG

Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn Khảo sát đề nghị lãnh đạo và các phòng chuyên môn của huyện Bắc Quang tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các trường học trên địa bàn làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 33/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh; công khai niêm yết việc thực hiện các khoản thu, chi đến phụ huynh; tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong quá trình triển khai, thực hiện các khoản thu, chi theo đúng quy định. Đoàn Khảo sát cũng sẽ tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của lãnh đạo huyện, các trường học để tổng hợp, báo cáo Thường trực.

Lan Phương
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1