No title...
No title...
No title...
Hiệu quả đạt được từ việc đổi mới truyền thông số của ngành Du lịch Hà Giang
Lượt xem: 84
CGTĐT - Có thể thấy, việc đổi mới công tác tuyên truyền từ truyền thống sang truyền thông số là một bước ngoặt lớn, mang đến những thành công ngoài mong đợi đối với ngành Du lịch Hà Giang.

Hiệu ứng tích cực của công tác tuyên truyền bằng việc ứng dụng triệt để các sản phẩm truyền thông số trong những năm gần đây đã cộng hưởng đáng kể vào sự thay đổi diện mạo của ngành Du lịch Hà Giang. Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh Hà Giang đón 2.468.000 lượt du khách. Trong đó 290.584 lượt khách quốc tế; 2.117.146 lượt người khách nội địa, tăng 0,5 % so với cùng kỳ năm 2023, đạt 77,1 % kế hoạch năm. Tổng thu từ du lịch ước đạt 6,120 tỷ đồng. 

Untitled.png

Trang Du lịch Hà Giang chuyên quảng bá, cung cấp các thông tin du lịch của Hà Giang trên mạng xã hội Facebook.

Cùng với việc linh hoạt, sáng tạo đổi mới trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá, xúc tiến du lịch đã góp phần đưa hình ảnh du lịch Hà Giang đi nhanh và đi xa hơn đến đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Kết quả, Du lịch Hà Giang được Tờ New York Times (Mỹ) xếp vào top 25/52 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới; Google Year In Search công bố Hà Giang đứng top 4/10 điểm du lịch nổi bật nhất; Hệ thống Booking.com công bố là một trong 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024. Ngày 3/9/2024, Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2024 của tổ chức World Travel Awards (WTA) diễn ra tại Manila, Philippines, vinh danh tỉnh Hà Giang là Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2024 (Asias Leading Regional Cultural Destination 2024). 

Để có được kết quả trên, tỉnh đã tranh thủ sự ủng hộ của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương tổ chức sản xuất, phát sóng, đăng tải tin, bài, ảnh, các chương trình truyền hình, video clip với nội dung tuyên truyền, quảng bá giới thiệu cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực, du lịch, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hà Giang…Cùng với đó, công tác tuyên truyền du lịch được đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tổ chức livestream về các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội của tỉnh; đồng thời, trực tiếp xây dựng tin, bài, phát video, trailer, thiết kế baner tuyên truyền, giới thiệu sự kiện lễ hội, du lịch, văn hóa trên các hệ thống truyền thông số như: Zalo OA, Page Facebook, website…tạo hiệu ứng và sự lan tỏa tích cực. 

w-nguyen-hue-hg-5-1-1677.jpg

Mã QR Code quảng bá du lịch được trưng khắp điểm đến ở Hà Giang.

 Để cung cấp thông tin đến du khách, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Công ty Cổ phần Asim Group lắp đặt hệ thống QRCode tại 20 khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với tập đoàn FPT triển khai Cổng thông tin và Bản đồ số về du lịch. Phối hợp với Tạp chí Heritage – Tổng Công ty hàng không Việt Nam xây dựng clip, ấn phẩm Guide quảng bá trên các chuyến bay của Vietnam Airlines đã tiếp cận được trên 5 triệu lượt khách.

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận việc quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh vẫn tồn tại nhiều điểm nghẽn, nhất là việc thiếu hụt nguồn lực tài chính, công nghệ và nhân lực. Bên cạnh đó, giữa các chủ thể liên quan trong ngành du lịch là cơ quan quản lý, các nhà cung ứng dịch vụ du lịch, người sử dụng dịch vụ du lịch và khách du lịch chưa có sự kết nối chặt chẽ, đồng bộ trên môi trường số. Các ứng dụng công nghệ kỹ thuật vào thực tiễn đôi khi còn chậm trễ do quy trình thủ tục rườm rà và gặp rào cản về chi phí cũng là một khó khăn nhất định đối với một tỉnh còn nhiều khó khăn như Hà Giang.

Nhằm tiếp tục đổi mới các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, với nhiều hình thức, ứng dụng công nghệ số, đồng chí Triệu Thị Tình, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết, thời gian tới ngành sẽ chú trọng triển khai ứng dụng các công nghệ dữ liệu trong xây dựng, lưu trữ dữ liệu du lịch. Tập trung các chiến dịch quảng bá du lịch qua các kênh fanpage, facebook, tiktok, zalo và thực hiện kết nối các thành phần trụ cột trong du lịch dựa trên công nghệ số nhằm tạo môi trường hiệu quả trong thu thập, xử lý và khai thác dữ liệu. Bên cạnh đó tổ chức xây dựng bản đồ du lịch, các ấn phẩm giới thiệu sản phẩm du lịch thông minh tới du khách trong nước và quốc tế.

Thông điệp Du lịch Hà Giang muốn gửi đến là một Hà Giang an toàn, thân thiện, hấp dẫn và có đủ cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch từ bình dân đến cao cấp. Để làm được điều đó, các địa phương cần nhận thức đúng, đủ công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch chính là mối quan hệ tương trợ hiệu quả để quảng bá du lịch tới du khách. Đồng thời quan tâm đầu tư chuyển đổi số lĩnh vực du lịch, xây dựng cơ chế thông thoáng cho việc cập nhật và ứng dụng công nghệ mới. Chú trọng cải tiến đa dạng hoá công tác truyền thông trong xúc tiến, quảng bá giúp nâng cao tính chuyên nghiệp, tạo hiệu quả mạnh mẽ hơn trong xúc tiến, quảng bá du lịch.

Nguyễn Đoan
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1